4 nguyên nhân da bao quy đầu khô nứt và cách chữa trị

Nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu đau rát gây cảm giác khó chịu, giảm khả năng tình dục đó là những biểu hiện của tình trạng của khô bao quy đầu. Theo các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết, tình trạng này liên quan này đến thói quen sinh hoạt cũng như báo hiệu một số dấu hiệu của bệnh lý nam khoa khác. Vậy nguyên nhân khiến cho da bao quy đầu khô nứt và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết ở dưới đây.

Nguyên nhân gây ra da bao quy đầu khô nứt ở nam giới

Bao quy đầu của nam giới có chức năng rất quan trọng là bảo vệ dương vật tránh khỏi các tác nhân từ bên ngoài, hạn chế tổn thương, va chạm từ quần áo, đồ lót cũng như tránh khỏi các tác nhân gây bệnh khác. Vậy, lý do nào khiến bao quy đầu khô nứt? theo các chuyên gia cho biết, có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng điển hình là 4 nguyên nhân chính sau đây:

bao quy đầu khô nứt Do thói quen sinh hoạt: Nam giới vệ sinh không đúng cách như thường sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh ở trong sữa tắm, nước xả vải, xà phòng,… làm cho da quy đầu bị kích ứng gây ngứa ngáy, nổi mụn nhọt, khô nứt. Quan hệ tình dục thường xuyên với tần suất cao, quan hệ một cách thô bạo, sử dụng các dụng cụ tình dục sai cách cũng gây ra tình trạng đau rát, khô da bao quy đầu.

Xem thêm: Bao quy đầu không tụt xuống cần phải làm sao?

bao quy đầu khô nứt Nhiễm các loại vi khuẩn, virus: Nam giới khi bị tình trạng dài/hẹp bao quy đầu mà vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không được an toàn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn virus xâm nhập, lây lan và phát triển làm cho lớp da quy đầu bị khô nứt gây đau rát với những biểu hiện như: lớp da bao quy đầu khô đau rát, sưng đỏ, cảm giác khô nóng khó chịu ở dương vật, lâu dài sẽ xuất hiện mủ kèm theo mùi hôi.

bao quy đầu khô nứt Nhiễm nấm Candida: Nấm Candida là nguyên nhân chính gây ra viêm nhiễm tại bộ phận sinh nam giới, nhất là tại vùng da bao quy đầu. Khi mới bị nhiễm, trên bề mặt da bao quy đầu nổi lên các ban nhỏ có màu đỏ Các ban này sẽ xuất hiện thành từng mảng có đường viền hồng đỏ. Sau một thời gian, các cục ban này sẽ nứt ra, chảy mủ và gây lở loét. Gây ra nhiều bất tiện cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới.

bao quy đầu khô nứt Do một số bệnh lý xã hội: Nam giới đang mắc phải một số bệnh lý xã hội nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… nếu không chữa trị kịp thời sẽ có thể làm bao quy đầu khô nứt hay bong tróc thậm chí lở loét… Ngoài ra, những bệnh lý này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới  và nữ giới khi bị lây nhiễm chéo do quan hệ tình dục.

Đa khoa Đại Tín điều trị bệnh bao quy đầu hiệu quả, chất lượng

Hiện nay, tại khu vực địa bàn tỉnh Bình Dương, có rất nhiều phòng khám chuyên nam khoa uy tín. Là một trong những địa chỉ chất lượng Phòng khám Đa khoa Đại Tín đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị chứng bệnh bao quy đầu ở nam giới đạt được hiệu quả tốt như:

• bao quy đầu khô nứt Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp lớp da quy đầu khô rát do bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn, virus,… sẽ được các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh đặc trị nhằm kháng viêm, giảm đau giảm các triệu chứng khó chịu. Đồng thời, người bệnh có thể kết hợp thuốc Đông y để nâng cao sức khỏe, bổ thận tráng dương, giảm viêm nhiễm và không làm tái phát bệnh.
  • bao quy đầu khô nứt Điều trị ngoại khoaĐối với những trường hợp dài/hẹp bao quy đầu gây ra cho lớp da quy đầu bị khô nứt. Nam giới sẽ được các bác sĩ cho sử dụng thuốc kháng sinh để được điều trị viêm nhiễm trước, sau đó sẽ tiến hành cắt bao quy đầu. Hiện tại phòng khám đang sử dụng công nghệ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc và kỹ thuật NaNo của Mỹ đạt hiệu quả cao trong điều trị, đảm bảo an toàn, không gây đau đớn nhiều, ít chảy máu.

Xem thêm: Mọi điều bạn cần biết về Phòng khám Đa khoa Đại Tín

Từ lúc thành lập cho đến nay, Đa khoa Đại Tín đã không ngừng cập nhật những phương pháp chữa trị các căn bệnh nam khoa nhằm đưa đến  kết quả tốt nhất. Phòng khám hiện là một trong những phòng khám chất lượng tại Bình Dương, luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của rất nhiều bệnh nhân, nhất là nam giới bị các bệnh lý về nam khoa và được Sở Y tế tỉnh Bình Dương đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất. Cùng với những thế mạnh đấy tiêu biểu, như:

Đội ngũ bác sĩ: Tay nghề giỏi, chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị đạt hiệu quả cao với các chứng bệnh lý nam khoa.

Cơ sở vật chất: Tất cả các dạng phòng khám chữa trị luôn sạch sẽ, được vô trùng kỹ càng. Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ các nước có nền y tế phát triển như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, …

Quy trình dịch vụ: Mọi thủ tục khám và quy trình khám chữa bệnh luôn được tiến hành một cách nhanh chóng và chính xác. Thời gian phù hợp cho tất cả người bệnh, người bệnh có thể đặt lịch hẹn theo khung thời gian từ 8h00 – 20h00 (kể cả thứ 7 và chủ nhật).

Trên đây là những thông tin chi tiết về căn bệnh bao quy đầu, nếu còn bất cứ thắc mắc nào vui lòng gọi tới Hotline (02)74 3685 999 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ tại phòng khám.