5 biểu hiện nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại bạn nên biết

Những biểu hiện nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại dưới đây sẽ giúp cho bạn có cái nhìn khái quát về bệnh, một phần phát hiện sớm giảm bớt đi tác hại cũng như biến chứng của căn bệnh này, từ những dấu hiệu nhẹ cho đến dấu hiệu bạn không ngờ tới.

Nhận biết nhanh biểu hiện của bệnh trĩ ngoại khi còn nhẹ

5 biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thường gặp:

• Đau rát hậu môn là một trong các biểu hiện trĩ ngoại thường hay gặp nhất và xảy ra ngay khi bệnh còn nhẹ. Bạn cần chú ý những cảm giác đau rát này xuất hiện khi bạn đi đại tiện. Mật độ đau rát này càng tăng theo thời gian khi bạn cố tình bỏ qua nó hay lơ là không để ý.
  • Đại tiện có máu: khi đi đại tiện có kèm theo máu lẫn trong phân, máu có thể thành tia hay nhỏ giọt. Nhiều hay ít là tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • Táo bón: Chưa hẳn đã là bệnh trĩ ngoại nhưng đây là một trong những biểu hiện trĩ cả nội và ngoại thường gặp nhất và dễ nhận biết mà bạn không nên xem thường nó. Khi đi phân khô, khó đại tiện kéo dài gây ra chảy máu bạn nên nghĩ đến trĩ vì kéo dài lâu sẽ gây rách hậu môn…
  • Sa búi trĩ đây có thể gọi là biểu hiện của trĩ ngoại khi bệnh đã trở nên nặng. Ở giai đoạn này kích thước của các búi trĩ không ngừng tăng nhanh và có hình thù ngoằn ngoèo. Khi mới hình thành thì búi trĩ có kích thước chỉ bằng hạt bắp hay hạt đậu nhưng vì phát triển khá nhanh nên người mắc bệnh sẽ sớm đối mặt với tình trạng tắt nghẽn búi trĩ khi không phát hiện và điều trị kịp thời.
  • Ngứa hậu môn cũng là lúc búi trĩ đã bị viêm nhiễm bởi các vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm, do búi trĩ cứ to dần ngoài hậu môn và tiết dịch tạo nên môi trường ẩm ướt thuận chúng tự do phát triển. Những biểu hiện trĩ ngoại như ngứa ngáy và viêm nhiễm cũng từ đó mà ra.
những biểu hiện bệnh trĩ ngoại

biểu hiện bệnh trĩ ngoại

Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại mà bạn có thể chưa biết?

Có thể bạn đã biết hoặc chưa biết về những biểu hiện trĩ ngoại này nhưng những liệt kê sau đây sẽ khá lạ với một số người chưa biết:

• Dễ bị nhức đầu, choáng và có thể ngất do hậu quả của hậu môn xuất huyết nhiều dẫn đến nguy cơ thiếu sắt và náu trong cơ thể.
  • Sợ hãi nghe qua bạn có thể thấy hơi cường điệu nhưng thật sự đây là một trong những tâm lý chung của người mắc bệnh trĩ gặp, khi phải đi đại tiện hoặc có thể không muốn đi đại tiện.
  • Ngoài những biểu hiện bệnh trĩ nói trên thì bạn hoàn toàn có thể dẫn đến stress, do những triệu chứng của bệnh trĩ ngoại sẽ cộng hưởng với những lo âu và căng thẳng trong công việc cũng như đời sống hàng ngày mà bạn gặp phải.

Nếu bỏ qua biểu hiện bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

bệnh trĩ có nguy hiểm không

bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Như tôi đã nói qua những phần trên thì bạn cũng đừng quá lo lắng về bệnh trĩ ngoại, nếu bạn nên có các biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thì hãy nhanh chóng đưa ra những hướng giải quyết và phòng ngừa nếu như chưa mắc bệnh. Hãy chú ý cách sinh hoạt thường ngày của mình và những biểu hiện bệnh trĩ ngoại nếu có, hãy tới ngay cơ sở y tế có chuyên môn và uy tín. Phòng khám đa khoa Đại Tín Dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế hiện đại, tận tình, chu đáo, ân cần, kỹ lưỡng được kết hợp giữa việc chẩn đoán chính xác, điều trị an toàn với chăm sóc cho bệnh nhân 1 cách tốt nhất có thể. Liên hệ hotline: (02)74 3685 999 để được tư vấn và đặt lịch trước khi bạn đến được hỗ trợ một cách tốt nhất.