Bao quy đầu sưng ngứa phải làm sao

Bao quy đầu ở nam giới có vai trò không nhỏ trong việc bảo vệ dương vật tránh khỏi những tổn thương bên ngoài. Tuy nhiên đây cũng là bộ phận nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm nếu như không được vệ sinh và bảo vệ đúng cách. Đặc biệt, nếu nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu sưng ngứa thì phải tiến hành xử lý ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng các bác sĩ chuyên nam khoa của Phòng khám Đa khoa Đại Tín tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau.

Bao quy đầu bị sưng ngứa phải làm sao?

Bao quy đầu ở nam giới là lớp da mỏng bao phủ phía ngoài đầu dương vật, giúp bảo vệ dương vật khỏi những ma sát, trầy xước, tổn thương ở bên ngoài đồng thời tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục. Thông thường, lớp bao quy đầu sẽ tự tuột xuống khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên nếu đã qua độ tuổi trưởng thành mà lớp da này vẫn ôm sát vào đầu dương vật và không tuột xuống sẽ khiến đấng mày râu gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tình dục, tiểu tiện và vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Bao quy đầu sưng ngứa là hiện tượng ở phần bao quy đầu xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy râm ran như kiến bò hoặc ngứa ngáy dữ dội. Tình trạng này nếu kéo dài không dứt cùng các triệu chứng bất thường như chảy dịch, đau nhức khi quan hệ tình dục, tiểu tiện khó khăn… thì nam giới phải đặc biệt chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Dưới đây là những nguyên nhân gây bao quy đầu sưng ngứa:

bao quy đầu sưng ngứa Vệ sinh không sạch sẽ: Vấn đề vệ sinh không sạch sẽ ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là bao quy đầu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm có cơ hội xâm nhập, phát triển gây viêm nhiễm.

Xem thêm: Bị rách bao quy đầu phải làm sao?

bao quy đầu sưng ngứa Dị ứng bao quy đầu: Tình trạng bao quy đầu bị sưng ngứa cũng có thể xảy ra do nam bị dị ứng các chất tẩy rửa có hóa chất mạnh, chất bôi trơn trong bao cao su… Nếu không xử lý kịp thời, tình trạng sưng phồng sẽ càng nghiêm trọng, gây viêm nhiễm và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập.

bao quy đầu sưng ngứa Bị viêm bao quy đầu: Bao quy đầu bị sưng và ngứa là dấu hiệu điển hình cho thấy nam giới có nguy cơ cao mắc bệnh viêm bao quy đầu. Đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay với các triệu chứng như: bao da quy đầu nổi mẩn đỏ, đi tiểu khó khăn, quan hệ tình dục đau rát, tiết dịch ở phần quy đầu (đặc biệt là vào sáng sớm)…

bao quy đầu sưng ngứa Mắc bệnh xã hội: Nam giới khi mắc các bệnh xã hội như: lậu, sùi mào gà, giang mai… cũng có có triệu chứng sưng ngứa bao quy đầu. Đây là những bệnh lý nguy hiểm lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục, khó điều trị nhưng lại dễ tái phát. Ngoài ra người bệnh còn có những dấu hiệu đi kèm như: đau nhức cơ quan siwnh dục, nổi nốt sùi và mẩn đỏ, quan hệ khó khăn, tiểu rắt tiểu buốt…

Lời khuyên: Nam giới ngay khi có những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu tại bao quy đầu thì hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám và điều trị ngay. Việc xử lý sớm và đúng cách sẽ tăng khả năng hồi phục và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí cho người bệnh.

Phương pháp chữa trị bệnh bao quy đầu sưng mọng nước

Người bệnh sau quá trình thăm khám, thực hiện các xét nghiệm tổng quát sẽ được các bác sĩ áp dụng phương pháp điều trị phù hợp dựa trên tình trạng bệnh lý. Tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín, người bệnh sẽ được áp dụng điều trị bằng những phương pháp hiệu quả như:

Điều trị nội khoa: Bệnh nhân sử dụng thuốc đặc trị theo chỉ định của bác sĩ (thuốc có dạng uống, bôi hay tiêm) có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, kháng khuẩn hỗ trợ phục hồi. Người bệnh lưu ý không nên tự ý sử dụng bên ngoài để tránh cho tình trạng viêm nhiễm ngày trầm trọng hơn cũng như tốn kém chi phí.

Điều trị ngoại khoa: Với tình trạng bệnh bị viêm/hẹp/dài bao quy đầu thì các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp được đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu điểm như: giảm thiểu đau đớn, hiệu quả nhanh chóng, không để lại sẹo và hạn chế tình trạng tái phát.

Địa chỉ điều trị bệnh nam khoa hiệu quả tại Bình Dương

Nằm ngay trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Phòng khám Đa khoa Đại Tín (số 306 Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương) là một địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị nam khoa được đông đảo người bệnh tin tưởng, tín nhiệm. Không những vậy, phòng khám còn sở hữu nhiều ưu điểm trong nguyên tắc hoạt động để trở thành cơ sở y tế đạt chuẩn như:

Đội ngũ y bác sĩ ưu tú và giàu kinh nghiệm: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Đặc biệt,  các bác sĩ luôn quan tâm và chu đáo, tất cả vì sức khỏe người bệnh.

Trang thiết bị y tế tân tiến hiện đại: Thiết bị khám chữa bệnh tại phòng khám đều đạt chuẩn và nhập trực tiếp từ các nước Châu Âu đảm bảo quá trình chữa trị đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Năm bao nhiêu tuổi bao quy đầu tự lột ra?

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Thủ tục tiến hành thăm khám diễn ra nhanh chóng, đơn giản. Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24 tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, phòng khám còn xây dựng dịch vụ đặt lịch hẹn qua số điện thoại nhằm giúp người bệnh tiết kiệm thời gian.

Chi phí thăm khám rõ ràng, hợp lý: Tất cả các chi phí thăm khám và điều trị đều có biên lai cụ thể, minh bạch và đúng theo niêm yết và quy định của cơ quan chức năng.

Tất cả các thông tin liên quan đến phòng khám hoặc băn khoăn về các vấn đề trên, vui lòng liên hệ qua Hotline (02)74 3685 999 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấn vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.