Bệnh lậu có nguy hiểm không? Các biến chứng thường gặp

Bệnh lậu là một căn bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có nhiều thông tin về bệnh cũng như cách phòng tránh bệnh này. Vì vậy, làm bệnh kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt. Vậy, bệnh lậu có nguy hiểm không? Bệnh gây ra các biến chứng thường gặp nào? Hãy cùng Phòng khám Đa khoa Đại Tín tìm hiểu qua bài viết ở dưới đây.

Bệnh lậu có nguy hiểm không?

Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Khuẩn lậu thường xuất hiện ở cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng của nữ giới và niệu đạo nam giới. Vi khuẩn này cũng có thể gây ra nhiễm trùng tại niêm mạc ở miệng, cổ họng, cuống họng, ở mắt và trực tràng. Theo như các chuyên gia, khuẩn lậu cực kỳ nguy hiểm bởi khi gây bệnh nó diễn biến một cách âm thầm do đó người bệnh không hề hay biết. Con đường lây lan nhanh nhất đó là quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh lậu nếu như không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể gây ra những nguy hiểm về sức khỏe ở nam giới và nữ giới.

Đối với nữ giới: Khuẩn lậu có thể lây lan vào tử cung hay ống dẫn trứng cũng như gây ra bệnh viêm vùng chậu. Các triệu chứng thường gặp là sốt, đau bụng khi ở tình trạng nhẹ. Nữ giới khi bị viêm vùng chậu sẽ làm ống dẫn trứng bị tổn thương là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh hay tăng nguy cơ mang thai ở ngoài tử cung.

Nữ giới bị bệnh lậu khi mang thai nếu không được điều trị kịp thời sẽ có thể dẫn đến sảy thai hoặc lây nhiễm cho trẻ sơ sinh. Trẻ khi sinh ra bị nhiễm khuẩn lậu có thể sẽ bị nhiễm trùng máu gây lở loét trên cơ thể. Điều trị bệnh lậu kịp thời khi phụ nữ đang mang thai sẽ giúp giảm thiểu được những nguy cơ sau này.

Xem thêm:Bệnh lậu có lây qua đường ăn uống không?

Đối với nam giới: Nam giới khi bị bệnh lậu sẽ gây ra viêm mào tinh hoàn đó là nguyên do có thể gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới. Nếu không điều trị kịp thời sẽ nhiễm vào máu và dẫn đến nhiễm trùng toàn thân.

Ngoài ra, bệnh lậu cũng có thể lan vào trong máu và gây ra nhiễm trùng cơ hội toàn thân (DGI). Nhiễm trùng có thể lây lan qua các bộ phận khác ở trong cơ thể, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào máu. Một vài triệu chứng như viêm khớp, viêm da,… cũng có thể xảy ra nếu như bệnh lậu nhưng không sớm điều trị. Ngoài ra, bệnh lậu không điều trị sớm có thể tăng nguy cơ nhiễm bệnh hay lây truyền HIV.

Phòng khám Đa khoa Đại Tín điều trị bệnh lậu hiệu quả

Theo như các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết, để có thể đề phòng bệnh lậu mọi người có thể bảo vệ mình bằng việc không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh lậu hay sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ như sử dụng bao cao su… Để có thể chữa khỏi bệnh và hạn chế các biến chứng vô cùng nguy hiểm khác từ người bệnh hãy đến ngay phòng khám Đa khoa Đại Tín để được thăm khám và hỗ trợ chữa trị kịp thời.

bệnh lậu có nguy hiểm không Phương pháp điều trị: Hiện tại Đại Tín đã và đang áp dụng hiệu quả các phương pháp điều trị bệnh lậu như:

•  Điều trị bằng phương pháp nội khoa: Với tình trạng bệnh lậu đang ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định việc sử dụng các dạng thuốc kháng sinh như thuốc uống hay thuốc tiêm. Với tác dụng là làm giảm cơn đau, làm tiêu viêm, ngăn chặn quá trình phát triển của khuẩn lậu đồng thời tăng thêm sức đề kháng cho người bệnh.
  •  Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa (DHA): Phòng khám hiện đang sử dụng kỹ thuật DHA nhằm phá hủy nguyên thể DHA của vi khuẩn lậu, ngăn chặn quá trình phát triển của vi khuẩn lậu trong cơ thể. Phương pháp này còn loại bỏ hết ổ bệnh đồng thời làm tăng hệ thống hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

bệnh lậu có nguy hiểm không Hoạt động dưới sự quản lý của Sở y tế Bình Dương: Phòng khám đa khoa Đại Tín từ khi thành lập cho đến nay đã được sở Sở Y tế tỉnh Bình Dương cấp giấy phép hoạt động và giám sát từ mọi mặt.

Xem thêm: Bệnh lậu uống thuốc gì hiệu quả

bệnh lậu có nguy hiểm không Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi: Các y bác sĩ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa trị bệnh lý xã hội, đặc biệt là căn bệnh lậu. Các bác sĩ luôn là chỗ dựa tinh thần giúp đỡ bệnh nhân, luôn tận tâm, nhiệt tình theo sát quá trình điều trị.

bệnh lậu có nguy hiểm không Cơ sở vật chất hạ tầng: Phòng khám được xây dựng với quy mô lớn,  các phòng khám, phòng điều trị bệnh luôn rộng rãi khang trang được trang bị đầy đủ, phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn. Phòng khám còn cập nhật các thiết bị, máy móc hiện đại từ nước ngoài hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh.

bệnh lậu có nguy hiểm không Chi phí điều trị: Tất cả chi phí khám và điều trị luôn được công khai cụ thể từng hạng mục cho người bệnh. Trước khi điều trị các bác sĩ sẽ đưa phác đồ điều trị phù hợp, người bệnh có thể lựa chọn phù hợp với điều kiện của mình.

bệnh lậu có nguy hiểm không Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp: Đến với phòng khám người bệnh sẽ được khám theo quy trình khám nhanh chóng và chính xác nhất. Thời gian linh hoạt, người bệnh có thể đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc đến tại phòng khám theo khung giờ từ 8h00 – 20h00 từ thứ 7 đến chủ nhật (kể cả những ngày lễ, tết)

Trên đây là một vài thông tin về căn bệnh lậu, nếu muốn đăng ký khám chữa bệnh hoặc giải đáp thắc mắc về các vấn đề khác vui lòng gọi đến Hotline (02)74 3685 999, hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp cùng với các bác sĩ chuyên khoa.