Bệnh viêm bao quy đầu là gì?

Dương vật là một trong những bộ phận nhạy cảm và quan trọng nhất của cơ thể, vì thế khi bị tổn thương bởi bất kể nguyên nhân gì cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới. Trong đó viêm bao quy đầu là một trong những bệnh lý vô cùng phổ biến khiến “cậu nhỏ” luôn không được khỏe, làm cho cơ thể nam giới gặp nhiều phiền toái và mệt mỏi. Để tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này, nam giới hãy tham khảo bài viết sau đây của Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín nhé!

Định nghĩa về bệnh viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là bộ phận da nằm ở ngoài có nhiệm vụ bao phủ và bảo vệ dương vật của nam giới, ở trạng thái bình thường bao quy đầu luôn mềm mịn do được điều hòa bởi chất dịch bôi trơn.

Viêm bao quy đầu là gì

Viêm bao quy đầu được xem là một trong những bệnh lý rất phổ biến ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây nên, nếu bị viêm nhiễm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu rất phổ biến vì nam giới mắc bệnh với rất nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm bao quy đầu do nấm, do các chế độ sinh hoạt, vệ sinh cá nhân, quan hệ tình dục bừa bãi… Vậy hãy tìm hiểu xem mình có nguy cơ bị mắc hay không và nếu có thì mình thuộc một trong những nguyên nhân nào sau đây để có phương thức chữa trị tốt nhất:

Dài hoặc hẹp bao quy đầu

Nam giới bẩm sinh đã có, thông thường khi đi tiểu sẽ xót lại một lượng nước tiểu do không thể thoát ra ngoài được. Quá trình này thường xuyên sẽ tích tụ các chất bẩn tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh, nếu không chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang mãn tính gây nhiều tác hại cho các bộ phận khác.

Dài bao quy đầu

Vệ sinh cá nhân

Vệ sinh hàng ngày, hoặc vệ sinh trước và sau khi quan hệ không sạch sẽ hoặc không đúng cách sẽ làm cho các cơ quan sinh dục dễ bị viêm nấm bao quy đầu gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

Không vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ

Thủ dâm quá mức

Việc thủ dâm quá thô bạo, mạnh tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ không an toàn sẽ vô tình làm tổn thương dương vật, cũng như tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Do quan hệ tình dục bừa bãi

Nam giới khi có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người có khả năng bị viêm bao quy đầu do nhiễm nấm candida và lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục như: lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, sùi mào gà…

Quan hệ tình dục bừa bãi

Dị ứng với hóa chất

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc có chất kích thích không phù hợp với vùng nhạy cảm, cũng gây “cậu bé” dễ bị viêm bao quy đầu.

Triệu chứng của viêm quy đầu

Viêm bao quy đầu có nhiều dạng và biểu hiện ở mỗi dạng là không giống nhau, sau đây sẽ là một số dấu hiệu viêm bao quy đầu mà nam giới có thể dễ dàng nhận biết:

– Viêm bao quy đầu cấp tính: phần quy đầu và da bao dương vật sưng đỏ, ngứa và nóng rát ở thời gian đầu. Khi nặng hơn thì quy đầu sẽ có hiện tượng lở loét nặng, có dịch mủ màu trắng và có mùi hôi khó chịu.

– Viêm loét dạng vòng quy đầu: cũng là một trong những biểu hiện viêm bao quy đầu, thời gian đầu sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ sau một thời gian sẽ lan rộng và loét tại vùng quy đầu.

– Viêm quy đầu do khuẩn Candida: kiểm tra lâm sàng sẽ thấy bề mặt quy đầu nhẵn nhưng nhìn kỹ sẽ thấy hình ảnh của những nốt nhỏ li ti, khi viêm bao quy đầu chuyển sang giai đoạn cấp tính thì sẽ có hiện tượng lở loét.

– Viêm quy đầu do Trichomonas: tại vùng quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ, các nốt này sẽ dần to ra và trên bề mặt nốt ban có các mụn nước li ti, sau đó các mụn nước này sẽ vỡ ra gây nên lở loét.

Trên đây là một số triệu chứng mà nam giới có thể dễ nhận biết về viêm bao quy đầu, nên liên hệ ngay đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám. Tại đây các bác sĩ sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan như viêm bao quy đầu có tự khỏi không? Các triệu chứng ra sao? Các phương pháp chữa trị như thế nào cũng như rất nhiều thông tin liên quan khác.

Cách chữa viêm bao quy đầu

Do viêm bao quy đầu xuất phát từ nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau, vì thế các bác sĩ cũng sẽ có nhiều cách chữa viêm bao quy đầu để phù hợp với từng tình trạng của người bệnh.

Chữa viêm bao quy đầu bằng thuốc:

Người bệnh được tư vấn và hướng dẫn sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm đặc hiệu. Đây có thể là thuốc dạng uống hoặc bôi có tác dụng ức chế các tác nhân gây viêm, việc sử dụng thuốc còn giúp giảm nhẹ các triệu chứng bệnh và tăng cường sức đề kháng cho nam giới. Nam giới phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua và sử dụng thuốc vì có thể dẫn đến những hậu quả rất nguy hiểm.

Thuốc chữa bao quy đầu

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu:

Nếu nguyên nhân gây viêm bao quy đầu là do dài hay hẹp bao quy đầu thì nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu này sẽ loại bỏ lớp da thừa không cần thiết của bao quy đầu, từ đó tạo điều kiện cho dương vật nam giới có thể phát triển và nâng cao khả năng sinh lý.

Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của ông nghệ Hàn Quốc tiên tiến nhất hiện nay, sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc cắt bao quy đầu mà không làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như thẩm mỹ của dương vật. Với cách phẫu thuật này thời gian phục hồi sẽ rất nhanh giúp nam giới mau chóng lấy lại sự tự tin của mình.

Kết hợp với những phương pháp chữa trị phù hợp, người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây để việc chữa trị viêm bao quy đầu trở nên dễ dàng và đặt hiệu quả cao.

+ Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là phần nếp gấp bao quy đầu.

+ Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế sử dụng các chất kích thích và đồ ăn cay nóng.

+ Có chế độ nghỉ ngơi và tập luyện điều độ góp phần tăng cường sức khỏe cơ thể.

+ Mặc quần rộng rãi để các cơ quan sinh dục được khô thoáng.

+ Tránh những va chạm trực tiếp khiến bao quy đầu gặp các tổn thương.

+ Nếu mắc bệnh thì nên ngừng quan hệ tình dục tới khi điều trị khỏi bệnh, để tránh gây đau đớn và các nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở bạn tình.

Chi phí điều trị viêm bao quy đầu

Một trong những quan tâm lo lắng của người bệnh là chi phí điều trị viêm bao quy đầu, bởi vì trước khi tiến hành chữa trị các bác sĩ sẽ phải thăm khám và làm một số các xét nghiệm để có thể chuẩn đoán bệnh chính xác để áp dụng những phương pháp chữa bệnh phù hợp. Chi phí cũng phụ thuộc vào việc bạn chọn lựa phòng khám nào để chữa bệnh, hầu hết các cơ sở y tế có bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại và dịch vụ y tế tốt sẽ có giá cao hơn.

Chi phí điều trị viêm bao quy đầu

Khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, bệnh nhân sẽ được tư vấn đầy đủ về các khoản phí trong suốt quá trình thăm khám đến khi chữa trị để có bạn có thể chủ động sắp xếp cũng như chuẩn bị. Phòng khám chúng tôi tọa lạc tại số 306 Đại lộ Bình Dương, Khu phố 1, P.Phú Hòa, T.p Thủ Dầu Một, Bình Dương. Người bệnh có thể đến trực tiếp tại địa chỉ trên, liên hệ đến (02)74 3685 999 hoặc tư vấn qua khung chat online phía dưới bên phải màn hình.