Các dấu hiệu và triệu chứng bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh chóng. Theo các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết, nếu như biết được các triệu chứng bệnh sùi mào gà thì người bệnh khó có thể phát hiện kịp thời. Việc điều trị bệnh chậm trễ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, để nắm rõ được các dấu hiệu của bệnh hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Các triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà còn được biết đến là bệnh mồng gà hay bệnh mụn cóc sinh dục. Đây chính là một trong những căn bệnh xã hội đang rất phổ biến hiện nay thường lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, tác nhân gây bệnh là virus Human Papillomavirus (HPV) gây ra.

Bệnh sùi mào gà  thường xuất hiện bất kỳ độ tuổi ở cả nam và nữ giới tuy nhiên theo thống kê thì tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cao hơn. Bệnh thường lây nhiễm qua một số con đường như: quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị nhiễm bệnh, tiếp xúc gián tiếp và trực tiếp qua với người bệnh, lây truyền từ mẹ sang con.

Khi virus HPV thâm nhập vào bên trong cơ thể thường có thời gian ủ bệnh kéo thường dài 2 – 9 tháng với các dấu hiệu khác nhau ở cả nam giới và nữ giới:

các triệu chứng bệnh sùi mào gà Biểu hiện ở nam giới: Các triệu chứng sùi mào gà ở nam giới thường diễn ra sớm hơn.

• các triệu chứng bệnh sùi mào gàGiai đoạn đầu: Tại bộ phận sinh dục và da tại bao quy đầu, bùi, nếp gấp bẹn,… xuất hiện các nốt sùi mềm, mọc đơn độc, có màu hồng, hơi nhô cao không gây khó chịu hoặc ngứa và rất khó nhận biết;
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Giai đoạn sau: Các nốt sùi phát triển thành các mảng lớn, có hình thức giống mào gà hoặc súp lơ, mềm và hơi ẩm ướt. Khi ấn mạnh vào bên trong sẽ có dịch chảy ra ngoài, một số trường hợp nốt sùi to bằng nắm tay, có máu lẫn và mùi khó chịu.

Xem thêm: Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không ?

các triệu chứng bệnh sùi mào gà Biểu hiện ở nữ giới: Các dấu hiệu bệnh ở nữ giới thường không rõ ràng và chỉ phát hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Sau khoảng 3 tuần khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh, nữ giới sẽ có những biểu hiện như:

• các triệu chứng bệnh sùi mào gà Xuất hiện các hột sùi mềm có màu hồng nhạt
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Có dịch bên trong khi ấn vào sẽ rất dễ bị chảy máu.
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Những nốt sùi xuất hiện tại môi lớn, môi bé, âm đạo và tử cung
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Các triệu chứng không đau và khó chịu cho người bệnh.
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Khi quan hệ tình dục hoặc cọ xát các nốt sùi có thể bị vỡ, chảy máu và bị nhiễm trùng.

Bên cạnh xuất hiện các triệu chứng tại bộ phận sinh dục của nam và nữ giới, các nốt sùi còn xuất hiện tại niêm mạc miệng, cổ họng, hậu môn… của bệnh nhân khi quan hệ bằng đường miệng và hậu môn. Ngoài ra, người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn và  đau rát khi quan hệ tình dục,…

Khi thấy mình có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và được điều trị thích hợp.

Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả tại khu vực Bình Dương

Bệnh sùi mào gà là bệnh lý vô cùng nguy hiểm và điều trị khó dứt điểm, do đó việc lựa chọn địa chỉ điều trị bệnh uy tín là điều vô cùng cần thiết. Nếu như người bệnh đang băn khoăn không biết khám bệnh ở đâu thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Đại Tín (tọa lạc số 306, đại lộ Bình Dương, tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Phòng khám chính là một trong những địa chỉ được giới chuyên gia Y tế đánh giá cao với những ưu điểm vượt trội, cụ thể như:

Phương pháp điều trị: Phòng khám đã và đang áp dụng phương pháp ALA – PDT trong việc điều trị bệnh lý sùi mào gà đạt hiệu quả cao. Phương pháp với việc sử dụng chất cảm quang đặc biệt để làm kích hoạt phản ứng quang động, nhằm dẫn xuất độc tính của các mô bị tổn thương hoặc hoại tử giúp các nốt sùi này tự khô và rụng đi.

Những đặc điểm vượt trội của phương pháp ALA – PDT:

• các triệu chứng bệnh sùi mào gà Hiệu quả điều trị cao: Khả năng tiêu diệt tận gốc các nốt sùi, có thể vào sâu bên trong tử cung hay ống niệu đạo do đó hiệu quả điều trị rất cao.
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Thời gian điều trị nhanh chóng: Quá trình thực hiện chỉ khoảng 15 – 20 phút, người bệnh có thể về ngay.
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Điều trị an toàn: Kỹ thuật này xác định chính xác vị trí nguồn bệnh mà không làm ảnh hưởng đến các vùng xung quanh.
  • các triệu chứng bệnh sùi mào gà Không gây đau đớn: Thủ thuật xâm lấn tối thiểu không để lại tổn thương và không làm đau đớn.

Xem thêm: Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không ?

Đội ngũ y bác sĩ: Các bác sĩ tại phòng khám là những bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn giỏi trong các lĩnh vực điều trị bệnh xã hội, cùng với nhiều năm kinh nghiệm đã điều trị  thành công cho nhiều người bệnh sùi mào gà.

Được Sở y tế cấp phép: Phòng khám từ khi thành lập và đi vào hoạt động cho đến nay đã được Sở Y tế giám sát mọi động và cấp giấy phép trong việc khám và chữa bệnh cho tất cả mọi người.

Thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám luôn mong muốn đem đến những chất lượng cho người bệnh do đó phòng khám luôn đi đầu trong việc nhập khẩu và đổi mới các trang thiết bị, máy móc từ các quốc gia hàng đầu về y học.

Quy trình linh hoạt: Phòng khám hoạt động khám và chữa bệnh theo khung giờ từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết nhằm giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian rảnh để đến điều trị bệnh.

Mọi thông tin về việc tư vấn giải đáp thắc mắc về bệnh lý hoặc đặt lịch thăm khám người bệnh có thể gọi ngay đến Hotline (02)74 3685 999 hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để được cùng trao đổi trực tiếp với chuyên gia y tế.

Bài viết nên đọc
Bệnh sùi mào gà có lây không?