Điều trị viêm bàng quang ở nữ giới

Tình trạng Viêm bàng quang hiện nay đang khiến nhiều người lo lắng bở tốc độ gia tăng nhanh chóng. Bệnh xảy ra ở bất kì độ tuổi nào đặc biệt là ở nữ giới dễ mắc phải bệnh viêm bàng quang. Để tìm hiểu rõ hơn về bệnh cũng như phương pháp điều trị viêm bàng quang ở nữ giới. Hãy cùng các bác sĩ chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín trả lời qua những chia sẻ sau đây nhé.

Bệnh viêm bàng quang ở nữ giới

Viêm bàng quang là một loại bệnh nhiễm trùng cấp tính khá phổ biến. Theo các báo cáo, bệnh viêm bàng quang do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó vi khuẩn là nguyên nhân chính gây bệnh. Bên cạnh đó, còn có một số loại thuốc hoặc hình thức hóa trị cũng khiến đường tiết niệu bị viêm nhiễm. Thậm chí những người đang mắc một số căn bệnh như đái tháo đường, viêm phụ khoa,… cũng bị viêm bàng quang do biến chứng gây ra.

Viêm bàng quang có 2 giai đoạn chính là viêm bàng quang cấp tính thường diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn rồi kết thúc. Và viêm bàng quang mãn tính khi các triệu chứng của bệnh xuất hiện liên tục kéo dài trong thời gian dài. Đặc biệt, khi bị viêm mãn tính thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn và khó có thể đạt được hiệu quả cao.

Xem thêm: Chữa viêm bàng quang bằng đông y

Hiện nay, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh này cao hơn so với nam giới. Đối với nữ giới tình trạng viêm bàng quang sẽ có thể tái phát liên tục. Điều này sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và tâm lý. Nếu như không được điều trị kịp thời, bệnh viêm bàng quang có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng khác.  Nữ giới khi bị viêm bàng quang có thể thấy xuất hiện các triệu chứng sau đây:

• điều trị viêm bàng quang ở nữ giớiRối loạn tiểu tiện như đi tiểu liên tục, rát khi tiểu,  khó kiểm soát khi đi tiểu.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Nước tiểu bất thường như có mùi hôi tanh, có màu đục hay nước tiểu có lẫn máu.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Xuất hiện các cơn sốt nhẹ, cảm giác ớn lạnh, rùng mình.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Tiểu ngắt quãng, tiểu rắt, tiểu buốt, lượng nước tiểu ít.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Đau nhức vùng thắt lưng, cơ thể mệt mỏi.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Khi quan hệ tình dục các cơn đau tăng dần.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Đau vùng xương chậu,  xương mu đau kèm theo cảm giác buốt, lạnh.

Người bệnh khi nhận thấy các dấu hiệu triệu chứng này, thì tuyệt đối không được chủ quan hay bỏ qua. Không được tự ý mua thuốc về điều trị mà ngay sau khi phát hiện, hãy đến cơ sở y tế để được điều trị viêm bàng quang ở nữ giới theo phương pháp phù hợp nhất.

Phương pháp điều trị viêm bàng quang hiệu quả

Hiện nay, với sự phát triển của nền y học, bệnh viêm bàng quang có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của bệnh nhân để đưa ra phác đồ phù hợp.

Phương pháp nội khoa: Điều trị phổ biến nhất hiện nay là sử dụng thuốc kháng sinh. Để mang lại hiệu quả tốt nhất người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Không được sử dụng bừa bãi, bởi người bệnh có thể gặp phải vấn đề kháng thuốc hay bệnh sẽ diễn biến phức tạp hơn.

Phương pháp điều trị ngoại khoa: Hiện nay, công nghệ CRS đang được nhiều chuyên gia đánh giá cao trong việc điều trị bệnh viêm bàng quang. Phương pháp giúp giảm viêm, loại bỏ vi khuẩn và điều trị tận gốc tác nhân gây bệnh.

Bên cạnh đó, người bệnh cần thực hiện những phương pháp hỗ trợ trong quá trình điều trị như:

• điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Uống nhiều nước mỗi ngày, không nhịn tiểu.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Vệ sinh sạch sẽ khu vực quanh âm đạo, hậu môn đúng cách và sau khi quan hệ tình dục.
  • điều trị viêm bàng quang ở nữ giới Hạn chế sử dụng các sản phẩm khử mùi, dung dịch vệ sinh vùng kín dễ gây kích ứng, mẫn cảm.

Địa chỉ điều trị viêm bàng quang ở nữ giới tại khu vực Bình Dương

Người bệnh nếu đang gặp các vấn đề liên quan đến viêm bàng quang có thể đến ngay Phòng khám Đa khoa Đại Tín (tọa lạc tại số 306 Đại lộ Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một) để được các bác sĩ kiểm tra kịp thời. Từ khi đi vào hoạt động, phòng khám đã và đang sở hữu những tiêu chuẩn vô cùng nổi trội, như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi: Các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng. Đã có nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn trên khắp cả nước. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm hỗ trợ người bệnh.

Cơ sở hạ tầng quy mô lớn: Phòng khám xây dựng theo mô hình hiện đại với tiêu chuẩn khép kín. Các phòng chuyên khoa và phòng thăm khám được xây lắp không gian rộng rãi, tiện nghi. Vì vậy, người bệnh có thể an tâm để chữa trị tại phòng khám.

Xem thêm: Điều trị viêm bàng quang cấp cần lưu ý gì?

Hệ thống máy móc thiết bị hiện đại: Hỗ trợ trong quá trình khám và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Phòng khám đã cho nhập khẩu máy móc, thiết bị y tế hiện đại từ nhiều nước như: Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Thời gian hoạt động linh hoạt: Phòng khám hoạt động theo khung giờ từ 8h00 đến 20h00 từ thứ 2 đến chủ nhật, kể cả những ngày nghỉ lễ, tết. Bên cạnh đó, người bệnh có thể đặt lịch hẹn trước với bác sĩ chuyên khoa.

Chi phí khám chữa bệnh công khai: mọi khoản chi phí trong thời gian khám chữa bệnh sẽ luôn có hóa đơn rõ ràng. Trước khi tiến hành điều trị bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn về phác đồ điều trị cùng với chi phí cụ thể cho người bệnh.

Nếu như cần được tư vấn thêm về việc thăm khám cũng như câu hỏi liên quan đến vấn đề trên, vui lòng liên hệ qua Hotline (02)74 3685 999 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.