Đừng chủ quan khi gặp tình trạng quan hệ bị đau rát

Quan hệ bị đau rát luôn là nỗi ám ảnh lớn cho cả nam và nữ giới. Đây là hiện tượng phổ biến khiến cho cuộc quan hệ của đôi bạn không được thỏa mãn và đồng thời còn là một trong những triệu chứng cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm mà cơ thể có thể đang gặp phải. Do đó cần nhận biết rõ bệnh lý để sớm có biện pháp phòng tránh tình trạng này là điều vô cùng cần thiết. Bên dưới đây là một số nhận định của bác sĩ Phòng khám Đa khoa Đại Tín về tình trạng bị đau rát khi quan hệ.

Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nam khoa khi quan hệ bị đau rát

Nhiều nam giới rất chủ quan khi xuất hiện tình trạng quan hệ bị đau rát mà không hề hay biết tình trạng đau rát khi quan hệ này bắt được bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau và là dấu hiệu điển hình của các bệnh lý nam khoa, cụ thể như sau:

viêm bàng quang gây sốtViêm tinh hoàn: Do virus xâm nhập gây ra, bệnh viêm nhiễm thường xảy ra ở 1 hoặc 2 bên tinh hoàn. Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới sẽ có những biểu hiện đau ở vùng bìu, cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đớn khi quan hệ và thường xuyên đi tiểu, một số trường hợp nặng có thể thấy máu bên trong tinh dịch.

viêm bàng quang gây sốtViêm bao quy đầu: Thường xảy ra viêm nhiễm ở bao quy đầu dương vật, biểu hiện nhận biết là đầu sưng đỏ, viêm loét, ngứa ngáy khó chịu,… đặc biệt viêm bao quy đầu còn khiến cho nam giới gặp phải tình trạng quan hệ bị đau rát, đau khi đi tiểu tiện.

nam-khoa-2

Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nam khoa khi quan hệ bị đau rát

Xem thêm: Ngứa vùng kín sau khi quan hệ – Nổi khổ không phải của riêng ai

viêm bàng quang gây sốtHẹp bao quy đầu: Là tình trạng phần bao da quy đầu bó chặt vào đầu dương vật mà không thể tuột xuống được gây đau cho phái mạnh, đặc biệt là khi sinh hoạt tình dục sẽ bị đau rát nhiều. Ở một số trường hợp bị hẹp bao suy đầu có thể sử dụng tay để tuột bao xuống nhưng sẽ khá khó khăn.

viêm bàng quang gây sốt Viêm niệu đạo: Nguyên do gây bệnh là do virus, vi khuẩn lậu xâm nhập gây nên… Khi nam giới bị viêm niệu đạo ngoài quan hệ bị đau rát, các anh còn có những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, dương vật bị sưng, lỗ niệu đạo bị ngứa, đau khi xuất tinh, thậm chí xuất tinh ra máu…

Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh phụ khoa khi quan hệ bị đau rát

Ở nữ giới quan hệ bị đau rát liên quan đến động tác, tư thế khi quan hệ quá mạnh bạo, âm đạo bị khô dẫn đến tình trạng đau, khó chịu. Bên cạnh đó tình trạng trên còn cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa như:

• Viêm âm đạo: Là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới hiện nay, thời điểm bị viêm âm đạo, bạn gái sẽ bị đau rát mỗi khi giao hợp, vùng kín chị em còn tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục hoặc xanh hay vàng kèm theo mùi hôi và tiểu tiện cũng sẽ bị đau, buốt, tình trạng nặng có thể dẫn đến xuất huyết.
  •  Viêm nhiễm phụ khoa: Tác nhân gây bệnh này chủ yếu là do nấm candida, trùng roi, vi khuẩn gây nên, đồng thời chúng cũng là một trong những lý do gây đau rát mỗi khi quan hệ ở nữ giới. Ngoài ra, việc quan hệ bị đau rát chị em còn có triệu chứng như tiểu buốt, rát, khí hư bất thường.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tổn thương cổ tử cung do một số tế bào nằm trong ống cổ tử cung phát triển, xâm lấn ra mặt cổ tử cung. Nguyên nhân gây nên là do quan hệ tình dục thô bạo với tần xuất lớn, phá thai không an toàn hoặc sinh đẻ quá nhiều lần,…cũng sẽ làm tổn thương cổ tử cung.

Quan hệ đau rát cảnh báo bệnh xã hội ở cả nam và nữ

Bên cạnh những nguy cơ mắc phải bệnh nam khoa, phụ khoa ở trên thì tình trạng quan hệ bị đau rát còn cảnh báo nhiều bệnh xã hội nguy hiểm, cụ thể là:

Sùi mào gà: Là bệnh lý xã hội nguy hiểm do vi khuẩn HPV gây ra, sau khoảng thời gian từ 3 tuần đến 9 tháng ủ bệnh, người mắc bệnh sùi sẽ xuất hiện những nốt mụn thịt không đau, không ngứa. Một thời gian sau khi không được điều trị hiệu quả những mụn thịt này mọc ngày càng nhiều và liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn, chúng gây chảy mủ và gây ngứa ngáy lở loét, đau rát mỗi khi quan hệ.

dau-rat-khi-quan-he

Quan hệ đau rát cảnh báo bệnh xã hội ở cả nam và nữ

Bệnh lậu: Do vi khuẩn lậu gây ra, lân lan chủ yếu qua đường tình dục và sau một thời gian tiếp xúc với mầm bệnh từ 3 đến 5 ngày, người bệnh sẽ có những biểu hiện như đi tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau nhức khi sinh hoạt chăn gối và tiểu ra mủ.

Mụn rộp sinh dục: Tình trạng quan hệ bị đau rát cũng là triệu chứng cảnh báo bệnh mụn rộp sinh dục. Bộ phận sinh dục xuất hiện những nốt mụn nước gây ngứa râm ran, đau rát và nổi mẩn đỏ.

Nếu như các bạn nhận thấy dương vật hoặc âm đạo bị đau rát mỗi khi quan hệ hoặc ngay sau quan hệ một cách bất thường kèm theo những triệu chứng mà trước giờ bạn chưa bao giờ gặp thì cần nhanh chóng đến các địa chỉ y tế chuyên khoa y tín, ở Bình Dương nên đến Phòng khám Đa khoa Đại Tín để gặp bác sĩ và tìm hiểu nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Địa chỉ chuyên khoa uy tín, an toàn tại Bình Dương

Hiện tại, Phòng khám Đa khoa Đại Tín (tọa lạc số 306, đại lộ Bình Dương, tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là một địa chỉ khám chữa bệnh mà người bệnh có thể hoàn toàn tin tưởng khi đến đây điều trị. Từ lúc thành lập đến nay phòng khám đã điều trị vô cùng thành công cho nhiều chị em đến đây để điều trị viêm phụ khoa. Phòng khám cũng nhận được nhiều tín nhiệm từ người bệnh nhờ có nhiều ưu điểm nổi bật sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Các bác sĩ của phòng khám đều là những người có trình độ y khoa giỏi, có học vị cao, có thâm niên hơn 15 năm công tác tại những bệnh viện lớn trên cả nước. Song các bác sĩ luôn tận tâm, hết lòng với từng người bệnh, giúp người bệnh có trải nghiệm tốt khi đến điều trị tại đây.

phong-kham-da-tin-4

Địa chỉ điều trị viêm phụ khoa uy tín, tận tâm tại Bình Dương

Xem thêm: Phòng khám bệnh ngoài giờ hành chính tại Bình Dương

Chi phí hợp lý: Khi đến với phòng khám thì người bệnh không cần lo lắng về chi phí vì tại đây tất cả chi phí đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định. Bên cạnh đó, phòng khám còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt giúp người bệnh giảm thiểu được một phần chi phí.

Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám luôn hướng tới chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế, nên tất cả máy móc phục vụ cho việc xét nhiệm và hỗ trợ điều trị tại phòng khám đều được ưu tiên nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu về y học, để phục vụ cho việc khám chữa bệnh một cách tốt nhất.

Quy trình nhanh chóng: Nhằm giúp cho người bệnh chủ động hơn trong việc khám và điều trị, phòng khám hiện đang nhận đặt lịch khám qua điện thoại hoặc website trong khung giờ từ 8:00 đến 20:00, người bệnh chỉ cần sắp xếp thời gian rảnh để đến đây điều trị mà không lo ảnh hưởng tới công việc.

Nếu còn thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám hay cần bác sĩ tư vấn thêm về những vấn đề ở trên thì vui lòng gọi đến Hotline (02)74 3685 999, hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để được trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.