Nguyên nhân vì sao bệnh lậu tái phát?

Bệnh lậu luôn là một nỗi kinh hoàng đối với rất nhiều người bị mắc phải, bênh lậu chủ yếu lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể chữa khỏi nhưng nguy cơ tái phát là rất cao, nguyên nhân vì sao bệnh lậu tái phát? Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín tìm hiểu về vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây.

Nguyên nhân vì sao bệnh lậu tái phát?

Bệnh lậu rấy dễ lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, đặc biệt là con đường quan hệ  tình dục không an toàn. Người bệnh cần được đi thăm khám sớm và điều trị bệnh kịp thời, để ngăn chặn được khả năng phát triển của vi khuẩn. Bên cạnh đó, người bệnh không nên chủ quan, mà cần sử dụng bệnh đúng cách, đúng liều theo chỉ định của bác sĩ. Đối với nhiều người bệnh do không đảm bảo quá trình chăm sóc nên đã để bệnh lậu tái phát trở lại, khiến bệnh nặng hơn cũng như khó điều trị hơn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra, một số đó cụ thể là:

bệnh lậu tái phát Không quan tâm khi điều trị: Người bệnh bị lậu thường có tâm lý tự ti, xấu hổ không dám đến các cơ sở y tế, phòng khám để thăm khám và điều trị. Thường tự đi mua thuốc về nhà điều trị khiến cho việc điều trị trở nên nặng hơn. Một số triệu chứng giảm dần và biến mất làm người bệnh tưởng đã khỏi bệnh nên tâm lý chủ quan, một thời gian sau bệnh tái phát nghiêm trọng hơn. Đó chính là nguyên nhân vì sao người bệnh cần đi khám và điều trị bệnh nhanh chóng để tránh những hậu quả nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm: Bệnh lậu qua các giai đoạn

bệnh lậu tái phát Không điều trị đối với bạn tình: Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu. Do đó, khi bị lậu mà vẫn quan hệ tình dục sẽ dễ dàng lây nhiễm bệnh cho người kia. Khi điều trị bệnh lậu cần phải điều trị song song cho cả hai người, nếu như chỉ điều trị 1 người thì sẽ làm bệnh dễ tái phát do lây nhiễm chéo trở lại.

bệnh lậu tái phát Người bệnh lạm dụng thuốc kháng sinh: Nhiều người bệnh thường chỉ lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh để điều trị là cho vi khuẩn biến đổi dần gây ra hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc nên không mang được nhiều hiệu quả. Bệnh lậu không được thuyên giảm mà còn trở nên nặng hơn. Do đó, người bệnh khi điều trị bệnh cần thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ, sử dụng thuốc đúng liều lượng đã đề ra để đem lại hiệu quả cao trong điều trị.

bệnh lậu tái phát Không điều trị các biến chứng do bệnh lậu gây nên: Bệnh lậu khi chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ gây ra những bệnh lý vô cùng nguy hiểm cho người  bệnh như: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoà, … ở nam và viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,… ở nữ giới. Chính vì vậy, cách tốt nhất nhằm hạn chế bệnh tái phát đó là cần phải điều trị bệnh lý khác trong quá trình điều trị căn bệnh lậu.

Địa chỉ khám và chữa trị bệnh lậu hiệu quả, chất lượng tại Bình Dương

Phòng khám Đa khoa Đại Tín hiện là một trong những phòng khám được biết đến về sự uy tín và chất lượng tại Bình Dương. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, phòng khám đã luôn cập nhập những phương pháp chữa trị các căn bệnh xã hội, trong đó kể đến căn bệnh lậu. Đa khoa Đại Tín đã và đang cố gắng thực hiện tốt công tác thăm khám và chữa bệnh của người bệnh. Phòng khám đã luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ người bệnh, bên cạnh đó phòng khám còn được đánh giá cao từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương về chất lượng cơ sở vật chất, chuyên môn của các bác sĩ. Với những thế mạnh đấy, phòng khám được biết đến là một phòng khám uy tín với những tiêu chuẩn chất lượng, cụ thể như:

Hoạt động dưới sự quản lý của Sở y tế Bình Dương: Phòng khám từ khi thành lập đã được Sở y tế tỉnh Bình Dương cấp giấy phép và quản lý hoạt động.

Đội ngũ y bác sĩ: Đội ngũ y bác sĩ với tay nghề giỏi, kiến thức chuyên môn cao đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám và điều trị các bệnh lý bệnh xã hội. Các bác luôn là chỗ dựa tinh thần, luôn tận tâm luôn hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị giúp người bệnh hồi phục nhanh.

Xem thêm: Cách phòng tránh bệnh lậu

Phương pháp điều trị hiệu đại: Hiện tại, phòng khám đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả nhất như phương pháp điều trị nội khoa và phương pháp DHA mang đến chất lượng cao, ngăn ngừa bệnh tái phát và không gây ra tổn thương biến chứng nào cho người bệnh.

Cơ sở hạ tầng – vật chất: Phòng khám được xây dựng chuẩn quy mô quốc tế, các phòng khám, phòng phẫu thuật được khang trang, rộng rãi và sạch sẽ, luôn vô trùng kỹ càng theo quy định. Tất cả thiết bị máy móc đều được phòng khám nhập khẩu 100% từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Quy trình dịch vụ: Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được tiến hành thủ tục, quy trình thăm khám nhanh chóng và chính xác nhất. Vì vậy, mà người bệnh có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không ảnh hưởng đến công việc. Thời gian phù hợp cho người bệnh đến phòng khám hoặc đặt lịch hẹn là khoảng từ 8h00 – 20h00 (kể cả thứ 7 và chủ nhật).

Trên đây là một số thông tin chi tiết về bệnh lậu, nếu như còn thắc mắc gì hay muốn đăng ký thăm khám để được giải đáp thắc mắc vui lòng gọi tới Hotline (02)74 3685 999, hoặc nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tại phòng khám.