Sau khi quan hệ ra nhiều khí hư

Thưa bác sĩ! Cháu và bạn trai quen nhau cũng được 1 năm và chúng cháu cũng đã có quan hệ tình dục, do chưa kết hôn nên mỗi lần quan hệ chúng cháu đều sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, dạo gần đây cháu thấy  “vùng kín”của mình có bất thường, đó là sau khi quan hệ ra nhiều khí hư màu trắng. Hiện tại cháu rất lo lắng không biết nó xuất phát từ nguyên nhân nào, liệu có phải là biểu hiện của bệnh gì hay không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ, cháu xin cảm ơn ạ!

Hoàng Thùy_Bình Dương

Bạn Thùy thân mến! trước tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến cho Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín chúng tôi. Với thắc mắc của bạn, các bác sĩ của phòng khám giải đáp như sau:

Sau khi quan hệ ra nhiều khí hư là do nguyên nhân nào?

Sau khi quan hệ ra nhiều khi là dấu hiệu bình thường, tuy nhiên nhiều khi lại là dấu hiệu thông báo bệnh lý vùng kín mà bạn cần hết sức lưu ý. Tùy thuộc vào màu sắc của khí hư, có mùi hay không có mùi, đặc hay loãng, nhiều hay ít thì mới chẩn đoán được tình trạng vùng kín của bạn.

Do sinh lý:

Theo như mô tả của bạn Thùy, bạn chỉ nói ra rất nhiều khí hư màu trắng mà không thấy nói thêm khí hư có mùi hay không và vùng kín có triệu chứng ngứa rát nào không. Nếu chỉ là khí hư màu trắng ra nhiều ngày tại thời điểm đó thì có thể là do dịch nhầy âm đạo tiết ra sau khi quan hệ. Chính vì vậy, bạn không nên lo lắng quá nhiều, bởi đây là hiện tượng sinh lý bình thường không cần quá lo ngại.

Ở trường hợp bạn ra quá nhiều khí hư màu trắng kèm theo mùi hôi và ngứa rát hoặc khí hư kéo dài trong nhiều giờ sau đó, thì đây lại là dấu hiệu của bệnh lý đáng lưu tâm. Lúc này, bạn cần phải đi khám phụ khoa để làm các xét nghiệm cũng như được chẩn đoán chính xác về bệnh.

Sau khi quan hệ ra nhiều khí hư được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Ra nhiều khí hư sau khi quan hệ được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Do bệnh lý:

Ngoài trường hợp của bạn Thùy, các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín cũng phân tích thêm một số trường hợp ra nhiều khí hư sau khi quan hệ nhằm giúp bạn đọc có thêm kiến thức trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản:

❇ Nếu khí hư ra nhiều sau quan hệ có màu trắng lợn cợn và đóng mảng như váng sữa, kèm thêm ngứa âm đạo. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm âm đạo

❇ Sau khi quan hệ ra nhiều khí hư có màu xanh như mủ: Đây là dấu hiệu của việc nhiễm trùng cơ quan sinh sản mà cụ thể là bệnh viêm tử cung mãn tính

❇ Khí hư ra nhiều đặc quánh, màu trắng đục: Là dấu hiệu vùng kín của bạn bị nhiễm khuẩn do nấm hoặc báo hiệu sự rối loạn về lưu thông khí huyết.

❇ Khí hư ra quá nhiều, màu trắng, trong suốt: Ra nhiều khí hư bất thường, kéo dài thêm nhiều giờ sau đó thì đây là dấu hiệu của việc viêm nhiễm âm đạo hoặc xói mòn tử cung do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể bạn.

❇ Khí hư ra nhiều có lẫn cả máu: Do bạn quan hệ tình dục quá thô bạo dẫn đến những tổn thương cho vùng kín. Khi đi kèm thêm cả dấu hiệu đau bụng dưới âm ỉ kéo dài thì đó có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung.

Lưu ý khi thấy khí hư ra nhiều sau khi quan hệ

Khi có hiện tượng ra nhiều khí hư sau khi quan hệ tình dục, các bạn nữ nên theo dõi một thời gian kết hợp thực hiện một số cách đơn giản sau:

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách bằng dung dịch vệ sinh phù hợp. Có thể dùng nước muối pha loãng để rửa bộ phận sinh dục.

Luôn giữ cho vùng kín sạch sẽ, mặc quần lót thông thoáng

+ Không dùng xà bông thụt rửa sâu âm đạo để tránh mất cân bằng pH âm đạo, và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

+ Trong kỳ kinh nguyệt, cần vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, bởi máu kinh chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

+ Cần giữ cho vùng kín thông thoáng, ưu tiên mặc quần vải cotton thoáng mát.

+ Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, đồng thời bổ sung dưỡng chất cho cơ thể để chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Liên hệ:

Nếu tình khí hư kéo dài thì có thể là do bạn mắc một số bệnh phụ khoa. Lúc này, hãy tới cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, xét nghiệm và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả. Phòng khám với đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao cùng trang thiết bị y tế tiến tiến sẽ giúp bạn mau chóng lành bệnh. Tránh tâm lý e ngại, xem nhẹ để tới khi bệnh nặng mới đi điều trị sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ sau này.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của bạn Thùy về vấn đề khí hư ra nhiều sau khi quan hệ. Mọi ý kiến thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ theo số máy: (02)74 3685 999 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.