Viêm bàng quang đau bụng dưới có sao không?

Bị viêm bàng quang đau bụng dưới có sao không? là câu hỏi của nhiều người bệnh. Theo các chuyên gia từ Phòng khám Đa khoa Đại Tín cho biết, đau bụng dưới khá phổ biến do đó không ít người lầm tưởng đó chỉ là một triệu chứng bình thường. Điều này đã gây ra nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm  hiểu rõ hơn về căn bệnh này nhé.

Tình trạng viêm bàng quang đau bụng dưới

Viêm bàng quang là tình trạng vi khuẩn từ bên ngoài tấn công vào niệu đạo và các cơ quan trong hệ tiết niệu. Vi khuẩn là nguyên nhân gây nên tình trạng bàng quang dày hơn, gây viêm nhiễm. Dẫn đến sưng tấy và gây ra các triệu chứng như rối loạn đường tiểu, tình trạng tiểu gấp, tiểu són, đau buốt khi đi tiểu.

Bên cạnh đó, viêm bàng quang còn gây ra một triệu chứng nguy hiểm là gây ra đau bụng dưới. Tình trạng viêm bàng quang đau bụng dưới có thể tái phát lại nhiều lần. Người bệnh có thể cảm thấy đau hơn khi mà bàng quang đầy và cơ đau giảm khi bàng quang trống với một số biểu hiện như:

• viêm bàng quang đau bụng dưới Xuất hiện nhiều cơn đau dữ dội
  • viêm bàng quang đau bụng dưới Đau âm ỉ và không liên tục
  • viêm bàng quang đau bụng dưới Đau nhói, đau như chuột rút
  • viêm bàng quang đau bụng dưới Gây áp lực nặng nề tại vùng xương chậu

Ngoài ra, một số biểu hiện khác kèm với hiện tượng đau vùng bụng dưới sẽ có thêm đau khi quan hệ tình dục, đau khi đi tiểu. Cơn đau vùng bụng dưới sẽ có thể tăng lên nhiều hơn khi bạn đứng hay ngồi thậm chí là nằm trong một thời gian dài. Nhiều trường hợp, có thể nhận thấy được những triệu chứng nhẹ nhưng lại gây khó chịu. Khiến người bệnh không làm gì được hay thường mất tập trung trong công việc, khó ngủ, mất ngủ.

Xem thêm: Viêm bàng quang có gây sốt không?

Trường hợp nếu tình trạng đau bụng dưới kéo dài, đặc biệt là khi quan hệ tình dục và kèm theo những triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không ra, tiểu ra máu,… thì có thể là dấu hiệu cảnh bảo của một số bệnh lý sau:

viêm bàng quang đau bụng dưới Viêm bàng quang kẽ

Tình trạng viêm bàng quang kẽ có thể gây ra những cơn đau dữ dội nhất là khi bàng quang đầy. Cơn đau dao động từ âm ỉ đến khó chịu dữ dội. Khi mắc bệnh viêm bàng quang kẽ, người bệnh thường cảm giác buồn đi tiểu nhưng bàng quang lại không có nước hoặc ngược lại. Người bệnh bị lẫn lộn không phân biệt được, muốn đi tiểu nhiều lần nhưng khó bí hay tiểu không ra.

viêm bàng quang đau bụng dưới Viêm bàng quang mãn tính

Viêm bàng quang thường có 2 giai đoạn đó là giai đoạn cấp tính và mãn tính. Tình trạng viêm bàng quang đau bụng thường xuyên và kéo dài rất có thể bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Nếu như còn tiếp tục kéo dài, bàng quang sẽ dần dần thích nghi khi bị ứ nước ở bóng đái. Từ đó sẽ gây hại đến thận dẫn đến suy thận, nguy cơ viêm nhiễm thận và phải chạy thận vô cùng tốn kém.

Viêm bàng quang đau bụng dưới có cần điều trị?

Tình trạng viêm bàng quang gây đau bụng dưới nếu như không điều trị sớm sẽ gây ra viêm nhiễm niệu đạo, viêm niệu quản, thậm chí ảnh hưởng đến thận. Người bệnh khi quan hệ tình dục mà bị viêm bàng quang không những gây đau bụng dưới mà còn ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, tới chất lượng tinh trùng, cản trở quá trình giao hợp dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn sau này. Mục đích của việc điều trị là để loại bỏ triệt để các triệu chứng cũng như kiểm soát các cơn đau bên cạnh điều trị tập trung nguyên nhân gây ra bệnh.

Hiện nay, điều trị nội khoa bằng cách sử dụng thuốc hay áp dụng các bài tập trị liệu có thể làm giảm các cơn đau vùng bụng dưới. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính chất hỗ trợ, không thể tiêu diệt được hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh.

Do đó, các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật quang dẫn CRS đây là kỹ thuật hàng đầu trong điều trị viêm bàng quang. Phương pháp sử dụng ánh sáng quang học có cường độ mạnh để tác động trực tiếp vào các ổ viêm nhiễm. Giúp bệnh nhân giảm thiểu tình trạng bệnh và sớm khỏi bệnh chỉ sau 1 liệu trình.

Bên cạnh đó, các bác sĩ sẽ áp dụng thêm thuốc đặc hiệu, kết hợp Đông y để bệnh nhân có thể cải thiện bệnh, tăng sức đề kháng – hệ miễn dịch để bệnh hạn chế tái phát.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm bàng quang uy tín tại Bình Dương

Phòng khám Đa khoa Đại Tín tọa lạc tại 306 Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một đang là một địa chỉ uy tín hiện nay. Phòng khám từ khi đi vào hoạt động đã được rất người bệnh tin tưởng bởi sở hữu hệ thống thiết bị, cơ sở vật chất cũng như dịch vụ y tế chất lượng. Đa khoa Đại Tín là phòng khám đang sở hữu những tiêu chí chất lượng, cụ thể như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi: Các y bác sĩ có chuyên môn, tay nghề giỏi, trình độ vững vàng đã có hơn 15 năm kinh nghiệm. Đội ngũ tư vấn viên luôn tận tình, chu đáo hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị.

Hệ thống thiết bị y tế tân tiến: Để có thể hỗ trợ trong quá trình khám chữa bệnh được diễn ra nhanh chóng hơn. Phòng khám đã nhập khẩu về hệ thống máy móc, thiết bị từ các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Xem thêm: Viêm bàng quang có chữa được không?

Thời gian thăm khám linh hoạt: Phòng khám có hỗ trợ đặt lịch hẹn khám qua số hotline hoặc với bác sĩ chuyên khoa. Phòng khám hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 – 20h00 (kể cả các ngày lễ, ngày Tết).

Thông tin bảo mật tuyệt đối: Phòng khám cam kết mọi thông tin cho người bệnh, không có một trường hợp nào, bị lộ thông tin ra bên ngoài làm ảnh hưởng đến gia đình, cuộc sống của bệnh nhân.

Nếu có  thắc mắc về thông tin phòng khám hoặc câu hỏi liên quan về bệnh, vui lòng liên hệ qua Hotline (02)74 3685 999 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám.