Viêm bàng quang gây đau lưng không?

Viêm bàng quang được biết là tình trạng tổn thương, sưng viêm tại cơ quan bàng quang. Bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nhưng chủ yếu là do vi khuẩn E.coli, nấm Candida,… Nhiều người bệnh băn khoăn viêm bàng quang gây đau lưng không? Hãy cùng các chuyên gia từ Phòng khám Đa khoa Đại Tín tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé.

Bị viêm bàng quang gây đau lưng không?

Đau lưng có thể là biểu hiện thường thấy sau một ngày làm việc , ngồi lâu một chỗ, ít hoạt động hay do chấn thương cột sống. Cơn đau kéo dài từ vài ngày đến vài tuần với cảm giác đau nhức, ê ẩm tại vùng lưng. Tuy nhiên, trạng đau lưng nếu diễn ra thường xuyên và kéo dài có thể được xem là mãn tính. Ngoài ra, đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn báo hiệu những bệnh lý nguy hiểm đang tiềm ẩn bên trong cơ thể.

Bị viêm bàng quang gây đau lưng không? Theo các chuyên gia, viêm bàng quang không chỉ gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm mà còn gây đau lưng khá phổ biến, gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh. Nguyên nhân có thể là do các bệnh như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, hẹp niệu đạo, ung thư bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận,… Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng đau lưng kèm đi tiểu đi tiểu nhiều lần bao gồm các bệnh lý như:

viêm bàng quang gây đau lưng Vấn đề về thận: Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng ở người bệnh. Thận bị suy yếu dẫn đến các chức năng như lọc máu, bài tiết chất thải, điều chỉnh huyết áp tại đây cũng suy giảm theo, lâu dần dần sẽ bị suy thận. Người bị suy thận có thể gặp các triệu chứng như đau bụng, đau lưng dưới, đau lưng khi tiểu đêm, tiểu ra máu,… Ngoài ra, khi bị sỏi thận hay nhiễm trùng thận cũng gây đau lưng thường xuyên.

Xem thêm: Viêm bàng quang có vô sinh không?

viêm bàng quang gây đau lưng Đường tiết niệu nhiễm khuẩn: Viêm đường tiết niệu dẫn đến tình trạng đau lưng, bệnh chủ yếu do vi khuẩn escherichia coli (E.coli) gây ra. Vi khuẩn tấn công vào đường tiết niệu, làm tổn thương tại niêm mạc, phá hủy tế bào. Đường tiết niệu nhiễm khuẩn, bàng quang cũng bị kích thích gây ra hiện tượng đau nhức lưng, ở bụng dưới.

viêm bàng quang gây đau lưng Sỏi niệu quản: Tình trạng này là do sỏi thận bị mắc kẹt tại niệu quản (là ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang). Người bệnh có cảm giác đau dữ dội ở vùng thắt lưng, sau đó lan xuống vùng hạ vị, vùng bẹn và cơ quan sinh dục và  có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần.

viêm bàng quang gây đau lưng Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt chủ yếu xảy ra ở nam giới do vi khuẩn xâm nhập. Tuyến tiền liệt bị tổn thương bị sưng, đỏ gây đau tức bụng dưới và còn cảm thấy đau lưng. Do bàng quang bị kích thích gây ra nhiều bất tiện khiến người bệnh thường đi tiểu liên tục.

viêm bàng quang gây đau lưng Viêm âm đạo ở nữ giới: Khi bị viêm âm đạo, nữ giới sẽ cảm thấy đau tức bụng dưới, v và kèm theo đau lưng hay muốn đi tiểu nhiều lần.

Nguyên nhân gây đau rất đa dạng, đôi khi phải thực hiện khám bằng các chức năng chuyên sâu mới có thể chẩn đoán chính xác. Trong trường hợp đau lưng kéo dài trong một khoảng thời gian. Người bệnh cần đến các cơ sở, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp.

Một số thói quen sinh hoạt phù hợp khi bị viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang không chỉ gây nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt mà còn đe dọa trực tiếp tới sức khỏe mỗi người. Nếu người bệnh chủ động xây dựng và thay đổi một vài thói quen sinh hoạt, thì tình trạng của bệnh có thể được kiểm soát phần nào.

Lời khuyên được các chuyên gia sử dụng đó là người bệnh đó là tăng cường bổ sung nước, bởi vì nước có khả năng kích thích bàng quang. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bàng quang của người bệnh. Đồng thời, cũng không nên sử dụng các loại đồ uống khác như rượu, bia, cà phê. Bởi những đồ uống sẽ gây kích thích tại bàng quang và ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe.

Các triệu chứng của viêm bàng quang thường rất khó chịu, để giảm tình trạng đó cũng như giúp bạn thư giãn. Người bệnh có thể tắm bồn với nước ấm, ngâm mình khoảng từ 10 – 15 phút và có thể thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần. Đây là phương pháp vừa tốt cho sức khỏe, lại giúp bạn có được tinh thần thoải mái.

Nếu như bạn thường xuyên bị đau nhức lưng, đau bụng dưới do áp lực bàng quang gây ra, hãy sử dụng một miếng đệm nóng để làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu, giúp cơ thể được thoải mái vận động và làm việc hơn.

Đa khoa Đại Tín – Địa chỉ điều trị viêm bàng quang uy tín

Nếu như đang gặp các vấn đề liên quan về viêm bàng quang người bệnh hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa Đại Tín để được bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời. Từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã và đang sở hữu những tiêu chí chất lượng, như:

Các y bác sĩ chuyên môn giỏi: Đội ngũ bác sĩ của phòng khám có chuyên môn, tay nghề cao, kỹ năng vững vàng, đã công tác tại các bệnh viện, phòng khám lớn ở trong và ngoài nước.

Cơ sở hạ tầng hiện đại: Phòng khám có đủ các phòng chuyên để khám chữa cho người bệnh. Nhà thuốc của phòng khám được Sở Y tế công nhận và quản lý do đó người bệnh có thể yên tâm khi điều trị.

Xem thêm: Viêm bàng quang dấu hiệu nhận biết

Máy móc, thiết bị tân tiến: Phòng khám nhập khẩu thiết bị, máy móc từ các nước phát triển và ứng dụng các phương pháp trong việc điều trị để giúp quá trình khám chữa bệnh đạt hiệu quả hơn.

Thời gian khám bệnh linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ thứ 2 đến chủ nhật vào khung giờ từ 8h00 đến 20h00 (kể cả những ngày nghỉ lễ, tết). Người bệnh có thể đặt lịch khám bệnh qua số điện thoại của phòng khám.

Nếu như cần được tư vấn thêm về việc thăm khám cũng như câu hỏi liên quan đến vấn đề trên, vui lòng liên hệ qua Hotline (02)74 3685 999 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.